Trang thông tin điện tử của Vinhomes

Cho thue

HỎI ĐÁP

1. HỆ THỐNG BÁO CHÁY VÀ CAMERA

(a) Hệ thống báo cháy trong căn hộ được lắp đặt thế nào, vị trí, số lượng?

Có lắp đặt hệ thống báo cháy cho căn hộ. 

- Vị trí: Đầu báo cháy và Spinkler được lắp đặt tại phòng khách, phòng bếp và cửa  sảnh căn hộ.

- Số lượng: Tùy thuộc diện tích căn hộ, theo tiêu chuẩn của luật Phòng cháy Chữa cháy (PCCC). 

Riêng toà Landmark Tower có thiết kế riêng cho hệ thống báo cháy. 

(b) Hệ thống báo cháy và camera tại khu vực hành lang được lắp đặt thế nào, vị trí, số lượng?

Hiện tại các dự án căn hộ của Vingroup đều có bố trí camera tại hành lang các căn hộ.

- Hệ thống báo cháy: Lắp đặt đầu báo cháy và Spinkler tại khu vực hành lang khu căn hộ. Số lượng phụ thuộc vào diện tích hàng lang, theo tiêu chuẩn của luật PCCC.

- Hệ thống Camera: Lắp đặt theo tiêu chuẩn và phụ thuộc diện tích hàng lang khu căn hộ, đảm bảo quan sát được các vị trí cửa thang máy, toàn bộ hành lang, cửa thoát hiểm, thang bộ.

(c) Thiết bị nào thuộc phần sở hữu chung của các chủ sở hữu căn hộ? Thiết bị nào chủ đầu tư chịu chi phí lắp đặt, bảo hành? Thiết bị nào chủ nhà có trách nhiệm nhận bàn giao và bảo quản?

- Thiết bị bên trong CH thuộc sở hữu của căn hộ, chủ nhà có trách nhiệm nhận bàn giao và bảo quản.

- Thiết bị tại khu vực hành lang thuộc sở hữu chung, chủ đầu tư chịu chi phí lắp đặt ban đầu và bảo hành theo chế độ.

- Hết hạn bảo hành, Ban quản lý tòa nhà chịu trách nhiệm sửa chữa, bảo trì, chi phí trích từ Quỹ bảo trì (2% kinh phí bảo trì).

2. BIỂU PHÍ GIỮ XE

- Phí giữ xe máy, xe đạp và xe hơi?

- Theo quy định của Thành phố tại từng thời điểm.

3. TIỀN ĐIỆN

- Cách tính tiền điện cho máy lạnh trung tâm như thế nào?

- Máy lạnh lắp riêng cho từng căn hộ, chi phí điện ghi theo số sử dụng thực tế tại đồng hồ điện của căn hộ.   

4. TIỀN NƯỚC NÓNG

(a) Cách tính tiền nước nóng trung tâm như thế nào?

- Mỗi căn hộ sẽ lắp đồng hồ điện tử đo chỉ số tiêu thụ nước nóng. Dữ liệu về mức tiêu thụ sẽ được chuyển về trung tâm và tính tiền.

- Đơn giá: Theo công bố của Công ty quản lý tại từng thời điểm.

(b) Khách hàng có thể chỉ sử dụng nguồn nước thường của tòa nhà và tự lắp đặt máy nước nóng được không?

Công ty quản lý không khuyến khích khách hàng tự lắp bình nóng lạnh vì nếu lắp số lượng lớn sẽ quá tải ảnh hưởng đến việc cung cấp điện của tòa nhà.

Tuy nhiên, nếu khách hàng không muốn dùng hệ thống nước nóng trung tâm, có thể liên hệ với Ban quản lý để được tư vấn lắp bình nóng lạnh, tránh những sai sót kỹ thuật ảnh hưởng tới hệ thống của tòa nhà. Khách hàng phải cam kết không sử dụng nước nóng trung tâm và chịu trách nhiệm đối với những sự cố nếu nguyên nhân do bình nóng lạnh của căn hộ gây ra.