Bất động sản trong dịch Covid-19 thay đổi mạnh mẽ theo xu hướng mới Skip to main content

TIN TỨC VINHOMES

Bất động sản trong dịch Covid-19: Hai xu hướng nổi bật dẫn dắt thị trường

Đại dịch Covid làm thay đổi mạnh mẽ cách thức tiêu dùng trên toàn thế giới, bất động sản không nằm ngoài số đó. Đặc biệt, bất động sản tại Việt Nam cũng nhanh chóng “bắt trend” với hai xu hướng nổi bật: mua nhà online và mua căn hộ phục vụ nhu cầu staycation (nghỉ dưỡng tại gia).

Bất động sản trong dịch Covid-19 - Mua nhà online tăng trưởng mạnh

Dù xu hướng mua nhà trực tuyến (online) đã xuất hiện từ sớm trên thế giới nhờ sự phát triển của thương mại điện tử nhưng phải đến khi dịch Covid-19 bùng phát, xu hướng này thông qua các sàn thương mại điện tử bất động sản mới thực sự bùng nổ và xuất hiện tại Việt Nam.

Tại Mỹ, đại dịch Covid-19 đã khiến số người lần đầu mua nhà tăng lên nhanh chóng. Trong đó, nhiều người lựa chọn hình thức mua nhà online. Bằng chứng là lượt xem nhà theo tour 3-D trên Redfin hồi cuối năm ngoái đã tăng hơn 500% so với những tháng đầu năm. Theo tờ Thời báo New York, số lần chốt đơn bất động sản trực tuyến của công ty Rocket Mortgage trong 9 tháng năm 2020 là gấp đôi so với năm trước đó. Số lượng đơn đăng ký của Better Mortgage cũng tăng mạnh đến 200% kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Xu hướng này đồng thời trở thành trào lưu tại các quốc gia phát triển ở châu Âu và một số quốc gia châu Á có nền công nghệ phát triển mạnh như Trung Quốc, Hàn Quốc

Hinh anh bat dong san trong dich covid 19 hai xu huong noi bat dan dat thi truong so 1

Đón đầu xu thế, một số ông lớn tại Việt Nam cũng bắt đầu xây dựng nền tảng giao dịch bất động sản trực tuyến của riêng mình. Đáng chú ý trong số đó phải kể đến Vinhomes – chủ đầu tư số 1 trên thị trường bất động sản tại Việt Nam. 

Với phương châm "Stay home – Buy home" (mua nhà tại gia), sàn thương mại điện tử bất động sản Vinhomes Online mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua nhà hoàn toàn khác biệt, tiên phong xây dựng văn hóa kinh doanh minh bạch, hiện đại cho thị trường bất động sản, đảm bảo mọi thông tin đều được đăng tải công khai.

Trong thời gian tới, Vinhomes Online sẽ tiếp tục tối ưu hoá và nâng cấp website nhằm mang đến trải nghiệm mua nhà tại gia “Nhanh nhất – Tiện nhất – Chi phí thấp nhất” cho toàn bộ khách hàng. Nền tảng công nghệ cho phép kết nối liền mạch giữa đại lý – khách hàng – chủ đầu tư, hỗ trợ khách hàng tìm hiểu và chọn mua căn hộ ngay tại nhà. Việc làm này đảm bảo sự an toàn cho khách hàng, cộng đồng trong giai đoạn Covid đang bùng phát trở lại. 

Các chuyên gia cũng nhận định, kể cả khi đại dịch qua đi, việc mua bán bất động sản trực tuyến vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng nếu được chú trọng khai thác, đầu tư, bởi đây chính là xu hướng chung của thế giới trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 hiện nay. 

Bất động sản trong dịch Covid-19 thúc đẩy xu hướng Staycation – nghỉ dưỡng tại gia lên ngôi

Đi du lịch đã trở thành việc làm xa xỉ đối với hầu hết mọi người trên thế giới trong thời kỳ dịch bệnh. Trong bối cảnh này, xu hướng staycation (nghỉ dưỡng tại gia) hoàn toàn mới đã được nhiều người chọn lựa để thỏa mãn thú vui thư giãn, nghỉ dưỡng. 

Tại Mỹ, những dự án gần biển có không gian hoạt động ngoài trời rộng lớn, với hệ thống giáo dục chất lượng được nhiều khách hàng quan tâm hơn cả. Tại Nga, trong những tuần đầu tiên phong tỏa, nhu cầu thuê nhà vùng nông thôn cũng có dấu hiệu tăng đột biến.

Ở Ấn Độ, thời gian dài làm việc tại nhà đã làm nhu cầu sở hữu một ngôi nhà rộng rãi với đầy đủ tiện nghi tăng vọt. Trong tương lai, bất động sản diện tích lớn tại khu vực ngoại ô ở quốc gia này được nhận định sẽ phát triển mạnh.

Còn tại Việt Nam, nguyện vọng sở hữu một ngôi nhà với đầy đủ các tiện ích phục vụ cuộc sống, hay thậm chí phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng tại chỗ, ngay trong khuôn viên khu đô thị, cũng gia tăng mạnh mẽ sau khi Covid bùng phát. 

Hinh anh bat dong san trong dich covid 19 hai xu huong noi bat dan dat thi truong so 2

Nắm giữ vai trò dẫn dắt thị trường bất động sản tại Việt Nam, chủ đầu tư Vinhomes đã kiến tạo những đại đô thị quy mô “khủng", quy hoạch hệ thống đại tiện ích nhằm phục vụ nhu cầu "staycation" hay "wellness living" (không gian sống chú trọng sức khỏe) của khách hàng.

Lần đầu tiên tại Hà Nội, cư dân được thỏa sức trải nghiệm biển hồ nước ngọt 24,5ha hay biển hồ nước mặn hơn 6ha, toàn bộ được trải cát trắng tự nhiên như tại Vinhomes Ocean Park ở phía Đông Thủ đô. Hay tại phía Tây thành phố, Vinhomes Smart City sở hữu bộ 3 công viên liên hoàn, trong đó công viên Nhật Bản quy hô hàng đầu Đông Nam Á cũng được xây dựng ngay giữa lòng đại đô thị. Đặc biệt, cư dân cả hai đại đô thị đều được đáp ứng trọn vẹn các nhu cầu từ mua sắm – giáo dục – y tế - vui chơi giải trí chất lượng cao từ hệ sinh thái đẳng cấp của Tập đoàn Vingroup. Đây là những đặc quyền dành riêng cho cư dân khó có thể tìm thấy ở bất cứ dự án nào khác.

Nhờ những lợi thế đó, các đại đô thị của Vinhomes dần trở thành tổ ấm lý tưởng, mang lại sự an toàn – an tâm cho cư dân Thủ đô, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp. 
 

Cơ hội dễ dàng sở hữu căn hộ  “trong mơ” tại 2 đại đô thị Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park 

Vinhomes vừa tung ra một loạt chính sách hỗ trợ khách hàng an cư trong mùa dịch. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 15% GTCH (tương đương khoảng 222 triệu đồng) đã có thể nhận nhà về ở ngay. Đồng thời 85% giá trị còn lại sẽ được hỗ trợ vay với lãi suất 0%, trong đó 5% trong 12 tháng và 80% trong thời hạn tối đa lên đến 36 tháng. 
Bên cạnh đó, để giảm gánh nặng “hậu mua nhà” cho khách hàng, Vinhomes còn dành tặng gói quà tặng nội thất/tân gia trị giá lên tới 9% giá trị căn hộ và voucher mua xe VinFast lên tới 200 triệu đồng. Đặc biệt, khi mua nhà qua Vinhomes Online, khách hàng sẽ được ưu đãi thêm 0,5% giá bán căn hộ. 

 

Đăng ký nhận tư vấn

Có thể bạn quan tâm

vinhomesĐăng ký nhận tư vấn