Hiểu thêm về mô hình căn hộ homestay
Xuất phát từ nhu cầu trải nghiệm văn hoá bản địa của du khách hiện nay, hình thức kinh doanh căn hộ homestay nhanh chóng trở thành một làn sóng mới trên thị trường bất động sản. Vậy căn hộ homestay là gì? Tiềm năng sinh lời của việc kinh doanh loại hình cư trú này ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây
Khái niệm căn hộ homestay
Homestay là hình thức dịch vụ lưu trú mà tại đó khách du lịch sẽ được nghỉ ngơi tại nhà của người dân bản địa. Về cơ bản, căn hộ homestay đã được trang bị đầy đủ các thiết bị nội thất cần thiết để mang lại cho khách hàng trải nghiệm sinh hoạt tốt nhất. Căn hộ homestay không chỉ mang những tiện nghi ngang tầm nhà nghỉ cao cấp mà còn giúp du khách tiết kiệm chi phí so với việc thuê khách sạn thông thường.
Lựa chọn lưu trú tại căn hộ homestay, khách du lịch sẽ có được những trải nghiệm đặc biệt khi được sinh sống cùng những người dân bản địa, dễ dàng tiếp cận với văn hoá địa phương và có thể mở rộng hiểu biết của mình về các địa điểm ăn uống, vui chơi hấp dẫn.
Tiềm năng sinh lời từ căn hộ homestay
Mặc dù hình thức kinh doanh homestay mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây nhưng đã nhanh chóng trở nên phổ biến và được đón nhận tích cực tại những điểm nóng du lịch như Hà Nội, SaPa, Đà Lạt, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh,...

Xét tới tiềm năng kinh tế của căn hộ homestay, nhiều chuyên gia đã khẳng định đây là một kênh đầu tư hấp dẫn với khả năng sinh lời tốt.
Đầu tiên, chi phí để sở hữu cũng như thiết kế căn hộ homestay không quá cao, chủ nhà chỉ cần trang bị những vật dụng cần thiết, đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của khách hàng thay vì những sản phẩm nội thất cao cấp, sang trọng như khách sạn.
Thứ hai, việc kinh doanh loại hình cư trú homestay chưa bị bão hoà. Điều này xuất phát từ những thay đổi lớn trong nhu cầu và thị hiếu của khách du lịch. Họ không chỉ đến để tham quan những thắng cảnh nổi tiếng, mà còn muốn được trải nghiệm văn hoá địa phương, hiểu được lối sống của người dân bản địa, do vậy, khách du lịch hiện nay đang dành khá nhiều tình cảm cho loại hình căn hộ homestay - “nhà của dân”.
Thứ ba, homestay đang chứng minh được những ưu điểm nổi trội hơn hẳn so với các loại hình cư trú khác như: chi phí để thuê thấp hơn so với khách sạn hay nhà nghỉ mà chất lượng dịch vụ vẫn có thể đảm bảo cung cấp đầy đủ tiện nghi. Như vậy, có thể nói, căn hộ homestay hiện nay đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của du khách trong và ngoài nước.

Lượng bất động sản được sử dụng để kinh doanh căn hộ homestay trên thị trường hiện nay khá lớn, tuy nhiên vẫn chưa đủ để đáp ứng được hết nhu cầu lưu trú của khách du lịch, đặc biệt là trong những mùa cao điểm. Một số homestay có chất lượng dịch vụ tốt, được đặt ở các vị trí đắc địa luôn trong tình trạng hết phòng vào cuối tuần hay các dịp lễ.
>>> Có thể bạn quan tâm: Sức hút của loại hình căn hộ Officetel
Thị trường căn hộ homestay Hà Nội
Trong những năm gần đây, ngành du lịch ở Việt Nam đạt mức tăng trưởng cao, thu hút được nhiều sự quan tâm của cả người dân cả nước. Trong đó, Hà Nội là một trong những điểm đến quen thuộc với nhiều du khách trong và ngoài nước. Sự gia tăng nhanh chóng số lượng khách du lịch đã tạo điều kiện cho các chung cư homestay tại Hà Nội phát triển mạnh mẽ.
Với những ưu điểm mà căn hộ homestay đem lại, loại hình kinh doanh này chính là một “quả trứng vàng" cho các chủ đầu tư bởi khả năng sinh lời đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, theo nhận định của một số chuyên gia về thị trường căn hộ homestay Hà Nội, mức độ cạnh tranh ngày càng cao bởi lượng “tân binh” gia nhập thị trường ngày càng đông đảo với khả năng thích nghi một cách nhanh chóng. Thực trạng này đặt ra cho chủ đầu tư những thách thức mới để có thể thiết lập được những lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.

Bước sang năm 2020, do ảnh hưởng chung của đại dịch COVID-19, mức tăng trưởng của thị trường homestay tại Hà Nội gần như “chạm đáy” bởi đa số các hoạt động du lịch buộc phải tạm ngưng, việc đi lại của người dân cũng giảm thiểu. Trong điều kiện này, nhiều chủ căn hộ homestay đã rời bỏ thị trường vì không thể cầm cự được dẫn đến thị trường đang dần thu hẹp lại.
Ngược lại, nhiều chủ chung cư homestay tại Hà Nội lựa chọn cách thay đổi để tồn tại, chờ thời để bứt phá. Cụ thể, họ thay đổi cách kinh doanh, đẩy mạnh việc cho thuê dài hạn, tập trung vào khách hàng trong nước, thậm chí là sử dụng mức giá sàn để hoà vốn trong thời điểm dịch bệnh khó khăn.
Nhìn chung, tình hình dịch bệnh hiện tại tại Hà Nội vẫn còn phức tạp và tạo ra thách thức cho nhiều chủ căn hộ homestay, song, đây được coi như một thời điểm thích hợp để các chủ đầu tư thay đổi suy nghĩ về cách kinh doanh, từ đó tìm ra hướng đi bền vững trong tương lai.
Hình thức kinh doanh căn hộ homestay đang trở thành một lựa chọn đáng cân nhắc trong thị trường bất động sản. Hy vọng rằng qua bài viết trên từ Vinhomes, quý khách có thể có được cái nhìn tổng quan về đặc điểm cũng như tiềm năng sinh lời từ loại hình cư trú này.
>>> Có thể bạn quan tâm: Sức hấp dẫn đến từ thiết kế căn hộ dual key
Mọi thông tin chi tiết về căn hộ homestay, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với phòng bán hàng của Vinhomes tại:
- Website: https://vinhomes.vn/
- Fanpage: https://facebook.com/vinhomes.vn
- Email: [email protected]
- Hotline: 1900 2323 89