5 cách thiết kế chiếu sáng giúp tăng doanh số bán hàng Skip to main content

TIN TỨC VINHOMES

Thiết kế chiếu sáng nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Ánh sáng là một trong những yếu tố chưa được đánh giá đúng vai trò trong việc thiết kế cửa hàng kinh doanh, mặc dù nó có tác dụng đáng kể trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Ngày nay, các chuỗi bán lẻ, trung tâm thương mại hay cửa hàng đang kinh doanh tại shophouse các khu đô thị đều có xu hướng sử dụng thiết kế chiếu sáng để thu hút khách hàng. Đối với các nhà bán lẻ đã từng coi nhẹ chiến lược chiếu sáng, đây chính là thời điểm thích hợp để tìm hiểu những tác động của nó đến nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Thiết kế chiếu sáng mang lại cho cửa hàng nhiều lợi ích hơn là chỉ đơn thuần trưng bày sản phẩm. Nó có tác động lớn đến trải nghiệm của khách hàng và có thể ảnh hưởng ngay lập tức đến quyết định mua sắm của họ.

Vinhomes gợi ý 5 cách thiết kế ánh sáng dưới đây có lợi cho cửa hàng, showroom:

Nổi bật nét độc đáo của sản phẩm

Ánh sáng tác động đến nhận thức thương hiệu của khách hàng. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng và mức giá nhận định đều có thể được gợi ý chỉ thông qua cách thiết kế chiếu sáng của cửa hàng.

hinh anh thiet ke anh sang nang cao trai nghiem cua khach hang 1

Thiết kế chiếu sáng một cách hiệu quả sẽ làm nổi bật các sản phẩm tinh tế nhất trong bộ sưu tập. Ánh sáng từ hệ thống đèn tôn lên nét thanh lịch, sang trọng phù hợp với thương hiệu. Hiệu ứng ánh sáng giúp thu hút ánh nhìn của khách hàng ngay từ giây phút đầu tiên họ nhìn thấy sản phẩm qua cửa kính. 

Nhiệt độ màu khác nhau của ánh sáng cũng gợi lên những cảm xúc khác nhau, đó là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp rất chú trọng đến việc thiết kế chiếu sáng một cách tỉ mỉ để làm nổi bật thương hiệu của họ.

Xây dựng lòng tin của khách hàng

Ánh sáng có những ảnh hưởng nhất định về mặt tâm lý đối với khách hàng, cho thấy doanh nghiệp chẳng có gì phải che giấu như sản phẩm lỗi, giá cả mập mờ. Nó thể hiện sự minh bạch mà mọi khách hàng mong đợi từ một doanh nghiệp. Như vậy, tất cả các không gian cần được chiếu sáng đầy đủ để đảm bảo khách hàng có thể quan sát chất lượng, chất liệu và màu sắc của sản phẩm một cách rõ ràng.

hinh anh thiet ke anh sang nang cao trai nghiem cua khach hang 2

Khơi gợi cảm xúc tích cực

Con người thường phản ứng tự nhiên với cường độ ánh sáng theo nhịp sinh học. Do đó, hướng, màu sắc, cường độ và cách thiết kế chiếu sáng trong một không gian tạo ra hiệu ứng tác động đến trạng thái cảm xúc và hành động của khách hàng.

Trên một con phố đông đúc, một nhà hàng nhỏ hoặc một quán cà phê với ánh đèn ấm áp sẽ thu hút sự chú ý vì nó mang lại cảm giác ấm cúng như đang ở nhà. Thông thường, mọi người đến đây để thư giãn trong bầu không khí thân tình mà nó mang lại. Trong khi đó, vào buổi đêm, các cửa hàng tiện lợi lại nổi bật cả một góc phố bởi ánh đèn trắng sáng. Ánh sáng rực rỡ cho thấy cửa hàng đang hoạt động và có thể cung cấp bất cứ thứ gì bạn cần vào thời điểm này.

Định hướng khách hàng 

Ánh sáng giúp mọi người phân biệt tính chất của từng khu vực. Ánh sáng rực rỡ thường được bố trí tại các hành lang và khu vực tiếp tân, trong khi ánh sáng tối lại được thiết kế ở các vị trí mang lại sự tương tác gần gũi hơn.

Có 3 loại ánh sáng có thể được sử dụng để tạo ra các hiệu ứng và định hướng cụ thể bên trong cửa hàng:

1. Ánh sáng xung quanh (Ambient Lighting): thể hiện ý tưởng chung của cửa hàng.

2. Ánh sáng điểm (Accent lighting): đèn chiếu điểm làm nổi bật các sản phẩm trong cửa hàng.

3. Ánh sáng cường độ cao (High-activity lighting):  chiếu sáng mọi ngóc ngách của cửa hàng để đảm bảo tất cả các sản phẩm được trưng bày rõ ràng.

Theo một nghiên cứu từ Đại học Khoa học Ứng dụng Hamburg, mọi người thường bị thu hút bởi những khu vực có độ tương phản ánh sáng cao, hơn là những không gian có ánh sáng rực rỡ mà không có bất kỳ sự thay đổi nào về cường độ. Bên cạnh đó, ánh sáng xanh thường kích thích thị giác hơn so với các màu khác. Trong khi ánh sáng ấm áp lại làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái, kéo dài thời gian họ nán lại cửa hàng.

hinh anh thiet ke anh sang nang cao trai nghiem cua khach hang 4

Các chủ cửa hàng cần vận dụng những bí quyết này để khéo léo hướng sự chú ý của khách hàng tới các sản phẩm cụ thể. Sự kết hợp giữa ánh sáng xung quanh và ánh sáng điểm sẽ làm nổi bật khu vực trưng bày các sản phẩm chủ đạo của cửa hàng. Ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ trần cũng có thể mang lại hiệu quả tương tự nhưng với chi phí thấp hơn.

Một thiết kế chiếu sáng hoàn hảo có thể thu hút khách hàng bước vào cửa hàng. Vì nhịp sinh học của con người phản ứng tự nhiên với ánh sáng, khách hàng sẽ không nhận ra họ đang “bị kéo vào” cửa hàng một cách có chủ ý. Trải nghiệm của khách hàng được nâng lên đáng kể bởi sự kết hợp hoàn hảo của ánh sáng trong cửa hiệu.

Tăng doanh số bán hàng

Người tiêu dùng thường thích mua sắm với những thương hiệu mang lại cho họ trải nghiệm tuyệt vời. Nhờ hệ thống ánh sáng khơi gợi cảm xúc, khách hàng sẽ dễ dàng nhớ lại trải nghiệm họ đã có với thương hiệu một cách vô thức. Một khi khách hàng thỏa mãn với những trải nghiệm đã có, họ sẽ tiếp tục quay trở lại và cuối cùng trở thành khách hàng trung thành, mà đây là đối tượng mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho doanh nghiệp.

hinh anh thiet ke chieu sang nang cao trai nghiem cua khach hang 5

Thiết kế chiếu sáng được coi là hiệu quả khi nó có thể mời gọi khách hàng bước vào cửa hàng. Nhưng mục đích của nó chỉ không dừng lại ở đó, hệ thống ánh sáng phải mang lại cho khách hàng cảm giác thoải mái trong suốt thời gian mua sắm. Khách hàng nán lại cửa hàng càng lâu thì khả năng họ mua hàng càng cao.

Có thể nói, ánh sáng là một yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ cửa hàng nào. Bên cạnh việc bài trí nội thất, trưng bày sản phẩm và trang trí cửa hàng, việc lắp đặt loại đèn phù hợp sẽ mang lại cho khách hàng một không gian mua sắm tuyệt vời và trải nghiệm khó quên gắn liền với thương hiệu.

Thiết kế chiếu sáng tinh tế có thể ảnh hưởng đến hành vi và nhận thức về thương hiệu của khách hàng. Nó góp phần đáng kể nâng cao trải nghiệm của khách hàng ngay từ lúc họ nhìn thấy sản phẩm qua cửa kính cho đến khi rời đi. Chỉ cần nhìn vào cách cửa hàng thiết kế ánh sáng là đủ để khách hàng quyết định có nên bước vào xem thử hay không.

Nâng cao trải nghiệm của khách hàng là một trong những mục tiêu hàng đầu mà các doanh nghiệp hướng tới hiện nay. Thiết kế chiếu sáng hiệu quả, ấn tượng sẽ góp phần mang lại trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng đồng thời nâng cao hình ảnh cũng như doanh số của thương hiệu. 

Theo Retail In Asia

Để đăng ký tham gia chuyển nhượng - mua - bán bất động sản Vinhomes, Quý khách vui lòng đăng ký trực tuyến TẠI ĐÂY

Có thể bạn quan tâm

Vingroup ra mắt tòa nhà văn phòng thông minh Top 10 thế giới Techno Park Tower

Ngày 6/4/2021, Vingroup ra mắt Techno Park Tower (Techno Park) – Tòa nhà văn phòng đẳng cấp quốc tế với những tính năng hiện đại vượt trội tương đương các tòa nhà thông minh Top 10 thế giới. Được phát triển với ba tiêu chí: Xanh – Thông minh – Vì sức khỏe ở cấp độ cao nhất, tòa Techno Park Tower sẽ là biểu tượng “tòa nhà thông minh trong thành phố thông minh” tại Việt Nam khi đi vào hoạt động.

Vinhomes Smart City ứng dụng công nghệ giúp người Việt lần đầu trải nghiệm chuẩn sống quốc tế

Với tầm nhìn đột phá để bắt kịp xu hướng nhà ở thời đại 4.0 của thế giới, chủ đầu tư Vinhomes đã nỗ lực kiến tạo Vinhomes Smart City trở thành đại đô thị thông minh đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, mở ra cuộc sống hiện đại năng động trọn vẹn cho người Việt.

Căn hộ 1 phòng ngủ Vinhomes (1PN, 1PN+1) - 5 điều khách hàng cần biết khi mua

Căn hộ 1 phòng ngủ Vinhomes là sản phẩm thích hợp với các cặp vợ chồng trẻ có nhu cầu ra ở riêng và đang mong muốn được tự do xây dựng tổ ấm của chính mình, được quyết định mọi điều trong chính căn nhà hay mong muốn có không gian riêng tư cho cuộc sống lứa đôi. Tuy nhiên, với những người lần đầu mua nhà thì việc chọn nhà theo đúng nhu cầu là chuyện không hề đơn giản. Hãy cân nhắc 5 vấn đề dưới đây trước khi mua căn hộ 1 phòng ngủ để có lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất.

Lý do người nước ngoài đặc biệt quan tâm căn hộ Vinhomes Grand Park

Dự án Vinhomes Grand Park được đông đảo khách hàng trong nước và quốc tế quan tâm khi sở hữu nhiều yếu tố độc đáo, quy mô vượt trội chưa từng có tại thị trường TP.HCM, hứa hẹn hình thành nên cộng đồng quốc tế mới trong tương lai.

Startup Việt “khát” văn phòng và giải pháp hoàn hảo từ Officetel Vinhomes West Point

Sự bùng nổ của các doanh nghiệp khởi nghiệp đã mở ra một phân khúc thị trường bất động sản mới là Officetel. Với vị trí đắc địa, sở hữu nhiều tiện ích vượt trội, Officetel Vinhomes West Point trở thành "ngôi sao sáng" trong phân khúc và là giải pháp hoàn hảo cho các "kỳ lân" tương lai.

Xu hướng đại đô thị thích nghi

Đại đô thị thích nghi đang trở thành một xu hướng trong thiết kế không gian đô thị. 

Giải pháp để các gia đình trẻ có cả nhà và xe trong 5 năm

Cuộc đua ngầm 'nhà sang, xe xịn' diễn ra âm thầm nhưng mạnh mẽ giữa các gia đình trẻ hiện đại bắt đầu trước cả khi cưới. Ngày nhận nhà, giao xe được khéo léo chia sẻ như cột mốc khó quên.